20 sinh viên Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông học tập ngắn hạn tại Malaysia

Từ ngày 18 – 22/06/2024, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức chuyến học tập ngắn hạn tại Malaysia cho 20 sinh viên Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) tại Trường Đại học Công nghệ và Sáng tạo châu Á – Thái Bình Dương (APU), Malaysia về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại APU

Đây là một chương trình trao đổi sinh viên quốc tế nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các xu hướng công nghệ mới, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng sáng tạo. Trường ĐHCT hỗ trợ một phần chi phí cho sinh viên tham gia chương trình này.

Danh sách 20 sinh viên được lựa chọn tham gia đến từ các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính và Kỹ thuật phần mềm. Sinh viên được tham quan, học tập tại phòng thí nghiệm và các trung tâm nghiên cứu của APU; tham gia các workshop, hội thảo về IoT, an ninh mạng và đổi mới sáng tạo; giao lưu văn hóa và trao đổi ý tưởng với sinh viên quốc tế.

Các hoạt động học tập của sinh viên tại APU

Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường ĐHCT. Chương trình được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm quý giá cho sinh viên, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ảnh lưu niệm giữa sinh viên hai trường

Chương trình trao đổi sinh viên này được Trường ĐHCT xem là một cơ hội quý giá để mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế và tạo điều kiện cho sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế là rất cần thiết, giúp sinh viên tiếp cận với các xu hướng công nghệ mới nhất, tăng cường kỹ năng sáng tạo, giao tiếp liên văn hóa và mở rộng tầm nhìn toàn cầu. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường CNTT&TT, đồng thời tạo cơ hội để sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như khả năng thích ứng, tư duy phản biện và sáng tạo trong thời đại số.