Chương trình “The 2024 Summer Cultural Experience Program” giữa Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Soonchunhyang (Hàn Quốc)

Tối ngày 02/7/2024 tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) diễn ra chương trình “The 2024 Summer Cultural Experience Program”, đây là hoạt động giao lưu trải nghiệm văn hoá mùa hè giữa Trường ĐHCT và Trường Đại học (ĐH) Soonchunhyang, chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu trải nghiệm văn hoá giữa hai nước.

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình, có GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐHCT, GS. Go Young – Mi, Hiệu trưởng Trường ĐH Soonchunhyang và các sinh viên đến từ ĐH Soonchunhyang cùng đông đảo sinh viên Trường ĐHCT tham dự.

GS.TS. Trần Ngọc Hải phát biểu khai mạc tại chương trình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, GS.TS. Trần Ngọc Hải chia sẻ rằng: “Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ lịch sử lâu dài. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, chúng tôi rất vui khi thấy những thành tựu tuyệt vời trong ba thập kỷ qua trong tất cả các khía cạnh của Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Kinh tế, Kinh doanh, hỗ trợ ODA, trao đổi lao động, trao đổi văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày càng được củng cố và thắt chặt mối quan hệ của chúng ta”.

GS. Go Young – Mi đến từ ĐH Soonchunhyang gửi lời chào đến các bạn sinh viên

Trao quà lưu niệm giữa hai Trường

Tại chương trình, Trường ĐH Soonchunhyang gồm 22 cán bộ và sinh viên với sự phối hợp của cán bộ và tình nguyện viên Trường ĐHCT đã tổ chức các tiết mục giao lưu văn hóa, văn nghệ như độc tấu sáo, nhạc dân ca Việt Nam, Taekwondo, K-Pop dancer, xen lẫn giữa hơi thở của truyền thống và hiện đại mang đậm nét văn hóa của hai dân tộc, giúp cho sinh viên hai trường những trải nghiệm văn hóa thú vị và bổ ích.

Một số tiết mục tại chương trình:

Hoạt động giao lưu văn nghệ cũng như các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm đã tạo cơ hội để sinh viên hai trường gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu sâu thêm về văn hóa của hai nước, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên hai trường nói riêng và thanh niên Việt – Hàn nói chung.

Thành công của chương trình đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tạo cầu nối cho sinh viên hai trường giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển.

Sinh viên hai Trường chụp ảnh lưu niệm