Chung kết cuộc thi Mitsubishi Electric Cup 2024 – MECA 2024

Sáng ngày 06/7/2024 đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Mitsubishi Electric Cup 2024 (MECA 2024) tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) với sự tham gia của 20 đội thi từ 13 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước.

Tham dự chương trình có ông Takashi Nishikuma, Giám đốc điều hành Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam; ông Ken Urata, Phó giám đốc điều hành Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam cùng trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc các bộ phận Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam. Về phía Trường ĐHCT có, PGS.TS. Trần Trung Tính, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Bách khoa, Trường ĐHCT cùng quý thầy cô và sinh viên của các đội thi đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

 Toàn cảnh cuộc thi diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng, Trường ĐHCT

MECA 2024 là một sân chơi trí tuệ dành cho các sinh viên đam mê công nghệ và kỹ thuật, được tổ chức bởi Mitsubishi Electric Việt Nam, với mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo, kỹ năng thực hành và tinh thần đồng đội. Các đội thi đã trải qua nhiều vòng thi sơ loại, bán kết để chọn ra những đội xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Trung Tính đã gửi lời chúc mừng đến các đội thi xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi MECA 2024. Hiệu trưởng nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội quý báu để sinh viên thể hiện tài năng, sáng tạo và đam mê nghiên cứu. Thông qua sự kiện lần này, PGS.TS. Trần Trung Tính đã gửi lời cảm ơn đến Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam đã tạo điều kiện để sinh viên và giảng viên có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm quý báu, học hỏi được nhiều công nghệ mới và tiên tiến.

PGS.TS. Trần Trung Tính phát biểu tại chương trình

Ông Takashi Nishikuma chia sẻ, MECA 2024 là một trong những chương trình quan trọng của Mitsubishi Electric Việt Nam trong năm 2024. Từ năm 2020 đến nay, MECA đã trở thành cầu nối vững chắc giữa Mitsubishi Electric và cộng đồng sinh viên Việt Nam, tạo ra một sân chơi bổ ích, khuyến khích tài năng, sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học. Ông hy vọng sự hợp tác giữa Mitsubishi Electric và các trường đại học sẽ ngày càng bền chặt và phát triển, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ tại Việt Nam.

Ông Takashi Nishikuma phát biểu tại cuộc thi

Vòng chung kết diễn ra trong không khí sôi nổi và kịch tính, với những phần trình bày và bảo vệ dự án đầy ấn tượng. Đây là cơ hội để các sinh viên thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, và giao lưu với các bạn cùng đam mê từ các trường đại học khác. Tại vòng chung kết, các đội thi đã trình bày và bảo vệ dự án của mình trước ban giám khảo, gồm các chuyên gia đầu ngành và đại diện của Mitsubishi Electric Việt Nam. Các dự án thi đấu bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như tự động hóa, điều khiển công nghiệp, năng lượng xanh, và các giải pháp công nghệ sáng tạo khác.

 Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi và kịch tính

Góp mặt tại vòng chung kết, Trường ĐHCT có 02 đội dự thi gồm: đội thi Pinero với dự án “Máy gọt khóm tự động” và đội TITAN với dự án “Giải pháp cầu trục thông minh cho các ứng dụng công nghiệp (RoboCrane)”.

Đội thi TITAN 

Đội thi Pinero

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những đội có dự án xuất sắc nhất gồm:

– Giải Nhất thuộc về đội đến từ Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM (IUH) với dự án “Mô hình lắp ráp và quản lý kho tự động”.

– Giải Nhì được trao cho đội của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) với dự án “Hệ thống xét nghiệm phân tích nước tiểu” và đội Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMUT) với dự án “Xây dựng hệ thống phân loại rác thải tại nguồn cho Tòa nhà chung cư, bệnh viện.

– Giải Ba thuộc về đội của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên (TNUT) với dự án Máy hàn cell pin lithium ion tự động; Trường Đại học Trà Vinh (TVU) với dự án “Nghiên cứu chế tạo máy gói bánh tét tự động” và đội Trường Đại học Cần Thơ (CTU) với dự án “Máy gọt khóm tự động”.

Ngoài ra, các giải thưởng phụ: giải thiết kế ấn tượng, giải pháp bảo vệ môi trường, giải pháp thông minh, giải trình bày xuất sắc, giải pháp mang tính ứng dụng thực tế, giải pháp mang tính chất vì cộng đồng, giải pháp mang tính chất linh hoạt trong ứng dụng đã được ban tổ chức trao cho các đội thi.

Đội thi Pinero, Trường Đại học Cần Thơ với dự án “Máy gọt khóm tự động” đạt giải Ba

Các đội thi đạt giải từ chương trình

Ảnh lưu niệm cuộc thi