Sinh viên Trường Kinh tế trao đổi ngắn hạn tại Đại học Công nghệ và Đổi mới Châu Á Thái Bình Dương, Malaysia

Từ ngày 18 đến 21/6/2024, 20 sinh viên Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tham gia chương trình trao đổi học tập ngắn hạn tại Đại học Công nghệ và Đổi mới Châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific University of Technology & Innovation (APU – Malaysia). Đây là hoạt động nhằm mở rộng hợp tác quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với các xu hướng công nghệ mới, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng sáng tạo.

Sinh viên và giảng viên Trường Kinh tế tại APU

Tại APU, sinh viên Trường ĐHCT được học tập và sử dụng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy hiện đại, đầy đủ các tiện ích như: thư viện, phòng thí nghiệm công nghệ, đáp ứng mọi nhu cầu nghiên cứu của sinh viên và trải nghiệm các hoạt động thúc đẩy mối quan hệ liên văn hóa của sinh viên APU đến từ hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên Trường ĐHCT đã được tham gia 2 khóa học và 1 buổi hội thảo. (1) Khóa học về Công nghệ Tài chính (Financial Technology): sinh viên được tìm hiểu sơ lược về cách sử dụng internet, công nghệ điện toán đám mây, phần mềm mã nguồn mở nhằm nâng cao các hoạt động tài chính, ngân hàng, đầu tư, chứng khoán, ngoại tệ, vàng,… và rủi ro khi thị trường biến động. Ngoài ra, các giảng viên APU đã khái quát thông tin về Lập kế hoạch tài chính cá nhân (Personal Financial Planning) cho sinh viên để biết cách quản lý tài chính bằng công nghệ hiện đại. (2) Khóa học về Tiếp thị Số (Digital Marketing): sinh viên được cung cấp thông tin về sự phát triển, ưu nhược điểm trong lĩnh vực này; kết nối với khách hàng, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp và tầm quan trọng trong sự phát triển của công nghệ hiện tại. Bên cạnh đó, Đoàn sinh viên Trường ĐHCT được tham gia hội thảo về Tư duy Tích cực (Positive Thinking) cùng các giảng viên, chuyên gia Trường ĐHCT và APU. Buổi hội thảo kết thúc với khẩu hiệu truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ trẻ rằng “Bạn là những gì bạn nghĩ” và “Chúng ta có thể làm – Chúng ta phải làm – Chúng ta sẽ làm”.

Sinh viên tham gia các hoạt động học thuật tại APU

Bên cạnh các hoạt động học thuật chuyên môn, các thành viên đoàn còn có dịp tham quan một số địa danh, di tích nổi tiếng và khám phá nền ẩm thực phong phú tại Malaysia. Đây là cơ hội để các học viên thư giãn, vui chơi và là dịp để tiếp xúc với nền văn hóa độc đáo nhiều trải nghiệm thực tế được tổ chức đan xen với các buổi học tập; giao lưu văn nghệ để các sinh viên có cơ hội giới thiệu, quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa của quốc gia mình.

Sinh viên và giảng viên Trường Kinh tế tham quan các địa danh tại Malaysia

Kết thúc hành trình học tập tại chương trình APU, sinh viên Trường ĐHCT không chỉ có cơ hội được tham quan, trải nghiệm về cuộc sống và văn hóa tại Malaysia mà còn được giao lưu, học tập thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích về kinh tế, tài chính, phát triển cá nhân. Hơn thế nữa, chương trình còn góp phần nâng cao tinh thần hữu nghị giữa các quốc gia, hợp tác học thuật giữa các trường đại học trong khu vực và quốc tế.