Tưng bừng Lễ Khai giảng Sau Đại học năm 2024

Sáng ngày 07/7/2024, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ Khai giảng Sau Đại học năm 2024 trong không khí phấn khởi, rộn ràng của đông đảo đại biểu, viên chức, người lao động, nghiên cứu sinh và học viên đến tham dự.

 Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tham dự buổi lễ, có PGS.TS. Trần Trung Tính, Hiệu trường Trường ĐHCT; PGS.TS. Mai Văn Nam, Trưởng Khoa Sau Đại học và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, cùng các giảng viên, trợ lý đào tạo sau đại học các đơn vị; giảng viên hướng dẫn nghiên cứu sinh.

Tại Lễ Khai giảng, PGS.TS. Trần Trung Tính gửi lời chúc mừng và chào đón các tân nghiên cứu sinh, học viên đến với Trường ĐHCT. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đào tạo cùng với Khoa Sau Đại học đã có khoảng thời gian làm việc nghiêm túc nhằm truyền thông, hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề cũng như về quy trình, quy định đào tạo giúp mọi người tiếp cận được nguồn thông tin đầy đủ và chính xác. Đợt tuyển sinh lần 1 năm 2024 đã có 41 nghiên cứu sinh và 564 học viên trúng tuyển vào Trường. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Trung Tính hy vọng các học viên sẽ luôn giữ vững tinh thần học tập suốt đời và không ngừng cố gắng trên con đường phía trước.

PGS.TS. Trần Trung Tính phát biểu tại Lễ Khai giảng

PGS.TS. Trần Trung Tính trao học bổng “Người cao tuổi có tinh thần học tập suốt đời” năm học 2024 – 2025 cho ông Nguyễn Tấn Thành, học viên cao học ngành Văn học của Trường ĐHCT

Lễ Khai giảng lần này đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của ông Nguyễn Tấn Thành, 87 tuổi, là học viên lớn tuổi nhất từ trước đến nay. Tại buổi lễ, ông đã có nhiều chia sẻ đầy cảm xúc khi được Trường ĐHCT cấp học bổng nhằm hỗ trợ ông tiếp tục con đường học tập: “Tôi coi đây là sự đoái hoài đặc biệt, đậm tính nhân văn của Trường ĐHCT. Tôi quyết tâm sẽ trả món nợ tinh thần này bằng sự phấn đấu cao độ trong đợt học tập tới đây”. Ông bày tỏ và thể hiện sự cố gắng, quyết tâm cao độ, sẵn sàng lĩnh hội tri thức nhằm phục vụ cho con đường nghiên cứu, sáng tác và phục vụ văn nghệ, văn hóa, giáo dục thuận lợi hơn. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Thành mong muốn bản thân là tấm gương cho mọi tầng lớp học sinh, sinh viên về việc học hành nghiêm túc và gửi đến một thông điệp sâu sắc “Sự học là sự nghiệp suốt cả đời người, là con đường sáng đi tới không có điểm dừng”.

Ông Nguyễn Tấn Thành chia sẻ tại buổi lễ

Để các học viên, nghiên cứu sinh hiểu rõ hơn về Khoa Sau Đại học, PGS. TS. Mai Văn Nam đã trình bày các thông tin chi tiết cũng như những điểm cần lưu ý trong quá trình dạy và học tại Trường ĐHCT. Trong đó, Khoa có chức năng giúp Hiệu trưởng tổ chức, quản lý và phát triển công tác sau đại học của Trường; đồng thời có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị trong Trường mở ngành mới, tổ chức giảng dạy bậc sau đại học và các hoạt động đào tạo chuyên đề sau đại học để thực hiện chiến lược về phát triển quy mô và đảm bảo chất lượng đào tạo sau đại học của Trường. Khoa Sau Đại học còn có nhiệm vụ hoạch định các chiến lược dài hạn về hợp tác đào tạo quốc tế như liên kết đào tạo sau đại học, trao đổi chuyên gia, giảng viên, sinh viên; tìm kiếm các đối tác quốc tế trong đào tạo.

 PGS.TS. Mai Văn Nam trình bày thông tin về Khoa Sau Đại học

Trường ĐHCT luôn hướng đến chất lượng của việc đào tạo đại học, sau đại học và tiếp tục thực hiện chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế của đất nước.